CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19

Để kịp thời hỗ trợ công nhân có khẩu trang phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Công ty phối hợp với chuyên môn tổ chức cấp phát khẩu trang và xà phòng kháng khuẩn cho cán bộ CNVC toàn công ty

Trước tình hình diễn biết hết sức phức tạp của dịch bệnh covid-19, nhằm góp phần trong công tác phòng chống dịch bệnh. Ngày 14/3/2020, Công ty cổ phần Đường Sắt Hà Thái đã tổ chức phát gần 900 khẩu trang và xà phòng kháng khuẩn tại các trạm gác đường ngang, đơn vị, phòng ban cơ quan Công ty.

Ông Nguyễn Đức Tuấn, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết thực hiện sự chỉ đạo của ngành Đường Sắt Công ty cổ phần đường sắt Hà Thái  đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo để tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Nhiều đơn vị đã sử dụng máy đo thân nhiệt để đo thân nhiệt cho cán bộ CNVC. Tại các điểm gác đường ngang, cung đường, cung cầu, các phòng ban nghiệp vụ được bố trí nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn.

Cũng theo ông Nguyễn Đức Tuấn số khẩu trang y tế phát cho công nhân lao động không nhiều so với nhu cầu thực tế, nhưng hoạt động này đã động viên và góp phần chia sẻ với cộng đồng, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, công nhân lao động trong việc phòng, chống Covid-19 gây ra.

Ngoài việc cấp phát khẩu trang, nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn, cán bộ công đoàn còn tuyên truyền, nhắc nhở anh chị em công nhân lao động có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tuyên truyền các biện pháp chủ động chống dịch như: Tăng cường vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, ăn uống hợp vệ sinh, hạn chế tham gia hoạt động hội họp, tụ tập đông người, đi du lịch hoặc đến những vùng có dịch, không đưa tin và phát tán những thông tin không chính xác về dịch bệnh Covid-19, chủ động khai báo thông tin y tế điện tử vv…

Để phòng tránh và đẩy lùi dịch Covid-19 cán bộ CNVC cần đoàn kết, thống nhất thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác phòng chống dịch.

Dưới đây là một số hình ảnh tại điểm phát khẩu trang cho công nhân lao động: