Tháng 12, các đơn vị hoàn thành xây dựng kế hoạch SXKD năm 2017

Đó là một trong những nội dung được Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng kết luận tại Hội nghị giao ban SXKD tháng 12 diễn ra sáng nay (ngày 2/12/2016) qua hệ thống điện thoại truyền hình 8 khu vực: Bắc Giang, Hà Nội, Lào Cai, Đồng Đăng, Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang và Sài Gòn.

Năm 2016 là năm đầu tiên Tổng công ty ĐSVN đi vào hoạt động theo mô hình tổ chức mới, tái cơ cấu toàn diện với việc CPH 24/24 Công ty TNHH MTV.  Với quan điểm, thẳng thắn đánh giá những ưu điểm và nhìn nhận tồn tại sau một năm hoạt động theo mô hình mới để điều chỉnh nhằm nâng cao sức cạnh tranh của vận tải ĐS, tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Trần Ngọc Thành và Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng đều thống nhất quan điểm cho rằng các đơn vị cần thực hiện việc rà soát, đánh giá lại mô hình tổ chức, cơ chế, quy chế, giải pháp thị thường… để đề ra kế hoạch điều chỉnh, thay đổi cụ thể và hoàn thành việc xây dựng kế hoạch SXKD năm 2017 trong tháng 12/2016… Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng nhấn mạnh, các Công ty VTĐS là đơn vị nắm giữ “vận mệnh” của toàn ngành, vì vậy, cần có các giải pháp chiến lược thị trường quyết liệt và hiệu quả

Tổng công ty ĐSVN sẽ đưa nhiều toa xe khách cao cấp vào vận dụng phục vụ trong dịp Tết

Về vận tải, Tổng Giám đốc tiếp tục yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp nâng cao thị phần; đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án: đầu tư đầu máy mới, đóng mới toa xe khách cao cấp, đóng mới toa xe Mc,… và các dự án cải tạo, nâng cấp, sửa chữa định kỳ đầu máy toa xe đảm bảo tiến độ phục vụ vận tải Tết. Theo báo cáo của 2 công ty vận tải: Hà Nội, Sài Gòn thì hiện số vé tàu Tết vẫn còn nhiều, chủ yếu là vào các ngày không cao điểm (cách kỳ nghỉ Tết dài ngày); tuy nhiên, các đơn vị sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp tiếp thị để công tác bán vé tàu Tết đạt hiệu quả cao, đảm bảo sản lượng, doanh thu vận tải.

Về công tác đảm bảo an toàn giao thông ĐS, Tổng giám đốc yêu cầu toàn ngành tập trung cho công tác đảm bảo ATGTĐS trong tháng 12 - tháng cuối cùng của năm 2016; đồng thời yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra hiện trường, giám sát việc thực hiện nghiêm Quy chuẩn ngành và các quy định về đảm bảo ATCT, triển khai các biện pháp đảm bảo ATCT trong điều kiện sương mù, thời tiết xấu, nhất là trong các dịp lễ Noel và Tết Dương lịch 2017. Tăng cường kiểm tra, tuần gác, đảm bảo chất lượng KCHTĐS, đầu máy, toa xe... hạn chế sự cố phát sinh do lỗi chủ quan.

Tập trung cho công tác đảm bảo ATGTĐS

Tiếp tục tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT ĐS, tháng 11/2016, Tổng công ty ĐSVN tiếp tục đạt được mục tiêu giảm TNGTĐS ở cả 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương). Cụ thể, tai nạn GTĐS xảy ra 29 vụ, so cùng kỳ giảm 12 vụ (giảm 29,3%); số người chết 15 người, giảm 2 người (giảm 11,8%); số người bị thương 14 người, giảm 17 người (giảm 54,8%). Trong đó, tai nạn chạy tàu do khách quan 28 vụ, so cùng kỳ giảm 12 vụ... Sự cố chạy tàu, xảy ra 113 vụ, so với cùng kỳ giảm 9 vụ (giảm 7,4%)...

Nguồn: http://www.vr.com.vn

Tác giả: http://www.vr.com.vn