Công đoàn ĐSVN bàn giao nhà tình thương cho công nhân tại Ninh Thuận

Ngày 12/11/2016, Công đoàn ĐSVN và Công đoàn Công ty CPĐS Thuận Hải đã tổ chức khánh thành, bàn giao “Nhà tình thương” cho anh Lê Ngọc Toán, công nhân cung đường 1427 Đội QLĐS Cà Ná, Công ty CPĐS Thuận Hải. Tham dự buổi lễ có đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; đại diện BTV Lãnh đạo và Công đoàn Công ty CPĐS Thuận Hải và các CBNV, công nhân Đội QLĐS Cà Ná.

Căn nhà cấp 4, mái tôn có diện tích 72 m2 với 2 phòng ngủ được khởi công xây dựng ngày 10/10/2016, sau hơn 1 tháng khắc phục khó khăn, khẩn trương thi công, căn nhà đã được hoàn thành trong niềm vui và hạnh phúc của vợ chồng Anh Toán. Căn nhà có giá trị gần 90 triệu đồng được hoàn thành từ nguồn quỹ xã hội Đường sắt Việt Nam (50 triệu), Chuyên môn, Công đoàn Công ty CPĐS Thuận Hải (16 triệu), bằng sự nỗ lực cố gắng của gia đình anh Lê Ngọc Toán và sự hỗ trợ, giúp đỡ thiết thực của CNLĐ Đội quản lý đường sắt Cà Ná.

 Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương bàn giao Nhà tình thương cho anh Lê Ngọc Toán, Công nhân Đội QLĐS Cà Ná, Công ty CPĐS Thuận Hải

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, bàn giao “Nhà tình thương” cho CNLĐ, đ/c Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc tổ chức xây nhà tình thương, sửa chữa chống dột nhà ở cho CNLĐ bằng các nguồn Quỹ xã hội từ thiện do CB CNVC toàn ngành đóng góp. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của CB CNVC ngành Đường sắt.

Chủ trương xây nhà tình thương, mái ấm công đoàn, sửa chữa mái chống dột cho CNLĐ từ nguồn Quỹ xã hội đã được Công đoàn ĐSVN đề xuất và tổ chức thực hiện từ năm 2004, đến nay đã có hơn 210 CNLĐ trong ngành ĐSVN, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được xây dựng nhà và sửa chữa mái chống dột, tạo điều kiện cho CNLĐ khắc phục khó khăn, yên tâm công tác.

Được biết, trong những năm tiếp theo, Công đoàn ĐSVN sẽ rà soát lại tiêu chuẩn để tiếp tục thực hiện việc xây nhà tình thương, mái ấm công đoàn và sửa chữa chống dột nhà ở cho CNLĐ, góp phần hỗ trợ giải quyết khó khăn trong sinh hoạt của cán bộ, công nhân viên chức lao động Tổng công ty ĐSVN, khẳng định truyền thống đoàn kết, giúp đỡ, sẻ chia của Người lao động Đường sắt Việt Nam.

N.Đ.T

Tác giả: N.Đ.T