Bộ trưởng GTVT Thái Lan thăm Ga Hà Nội

Chiều ngày 26/6/2016, Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Vũ Tá Tùng đón tiếp đoàn công tác của Bộ GTVT Thái Lan do Bộ trưởng Arkhom Termpittayapaisith dẫn đầu tới tham quan ga Hà Nội.

Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng cảm ơn và hoan nghênh đoàn công tác, đồng thời giới thiệu với Ngài Termpittayapaisith về những thành tựu mà Tổng công ty ĐSVN đã đạt được trong giai đoạn vừa qua cũng như kế hoạch phát triển ngành đường sắt trong tương lai.

Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng tiếp đón Bộ trưởng GTVT Thái Lan thăm ga Hà Nội 

Tại buổi làm việc, Ngài Bộ trưởng được nghe giới thiệu lịch sử của ga Hà Nội, một công trình kiến trúc được người Pháp xây dựng và hoàn thành vào năm 1902. Trải qua hơn 100 năm, Ga Hà Nội không chỉ là một chứng nhân lịch sử mà còn có vai trò quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như quá trình phát triển của ngành ĐSVN. Có thể nói, ga Hà Nội là trái tim của hệ thống ĐSVN, là đầu mối giao thông kết nối mạng ĐS quốc gia và liên vận quốc tế.

Bộ trưởng GTVT Thái Lan thăm quan khu vực bán vé tại ga Hà Nội

 Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng cho biết thêm tôn chỉ hoạt động của Tổng công ty ĐSVN là Tất cả vì khách hàng, do đó, mục tiêu của ĐSVN trong thời gian tới là rút ngắn thời gian chạy tàu, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thu hút hành khách đi tàu; cùng với đó là nghiên cứu, xúc tiến mở rộng các tuyến ĐS liên vận quốc tế, trong đó có tuyến ĐS kết nối với Thái Lan.

Ngài Arkhom Termpittayapaisith tham quan nhà ga

Đồng quan điểm với Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng, Ngài Arkhom Termpittayapaisith cho rằng tuyến ĐS kết nối giữa 2 nước rất có tiềm năng. Ngài Bộ trưởng hy vọng Tổng công ty ĐSVN, ĐS Thái Lan sớm thảo luận vấn đề này với ĐS Lào để biến ý tưởng này thành hiện thực. Bởi bên cạnh việc phát triển du lịch, tuyến ĐS này sẽ tạo cơ hội giao thương, phát triển kinh tế của các nước trong khu vực.  

Cũng tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Vũ Tá Tùng đã đưa ngài Bộ trưởng GTVT Thái Lan đi tham quan nhà ga. Ga Hà Nội là một trong những nhà  ga lớn nhất VN, phục vụ hơn 10 nghìn lượt khách/ngày. Nhà ga đã được nâng cấp phòng đợi tàu, phòng đợi khách liên vận quốc tế khang trang, lịch sự, hệ thống ke ga cao, cầu vượt bộ hành, các trang thiết bị hiện đại như cây in vé, bảng chỉ dẫn điện tử, hệ thống wifi miễn phí phục vụ hành khách...

Nguồn: http://www.vr.com.vn

Tác giả: http://www.vr.com.vn