Ngành ĐS và Công an: Ký kết quy chế hối hợp đảm bảo an toàn, an ninh đường sắt

Chiều 19/10, CATP Hà Nội và Tổng công ty ĐSVN đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT, ATGT ĐS trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2013-2016. Ông Đoàn Duy Hoạch, Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN và Đại tá Đào Thanh Hải -Phó Giám đốc CATP Hà Nội chủ trì hội nghị. 

Báo cáo sơ kết công tác phối hợp giai đoạn 2013-2016, ông Vũ Đình Rậu, Giám đốc Chi nhánh KTĐS Hà Nội, kiêm Trưởng tiểu ban ANTT, ATGT đường sắt TP. Hà Nội cho biết, 3 năm qua, với sự phối hợp chặt chẽ, trách nhiệm giữa các bên, tình hình ANTT, ATGT địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Dù địa bàn rộng, phức tạp do nhiều nhà ga, trong đó Ga Hà Nội là trọng điểm về hành khách, các ga Giáp Bát, Yên Viên là trọng điểm về hàng hóa,… nhưng tình hình ANTT, ATGTcơ bản được giữ vững.

Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của Tiểu ban ANTT ĐS khu vực Hà Nội và CATP Hà Nội trong thời gian qua, đã bám sát kế hoạch liên ngành, duy trì thường xuyên việc trao đổi thông tin, chủ động kiểm tra đôn đốc quá trình thực hiện của các đơn vị. Do vậy, tình hình vi phạm về hành lang ATGT ĐS đã được phát hiện và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó, công tác phối hợp đấu tranh chống lợi dụng ĐS để vận chuyển hàng cấm, hàng lậu và gian lận thương mại được triển khai quyết liệt, theo dõi, ngăn chặn các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến đường sắt, nhà ga...

Phát biểu tại Hội nghị, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội biểu dương những nỗ lực, cố gắng, thành tích của các đơn vị thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT, TTATGT đường sắt trong giai đoạn 2013-2016.

Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch và Đại tá Đào Thanh Hải ký kết Quy chế phối hợp mới trong công tác đảm bảo ANTT, ATGT ĐS trên địa bàn Hà Nội

Dự báo tình hình trong nước, khu vực và thế giới có tác động đến công tác đảm bảo ANCT, TTATXH cũng như đảm bảo ANTT trên các tuyến đường sắt, nhà ga, Đại tá Đào Thanh Hải yêu cầu các phòng nghiệp vụ, Công an các quận, huyện và thị xã, doanh nghiệp đường sắt cần khẩn trương cụ thể hóa những nội dung trong quy chế phối hợp mới để thực hiện có hiệu quả; tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, hành khách đi tàu cũng như cán bộ công nhân viên trong ngành đường sắt nâng cao ý thức bảo vệ an toàn, đấu tranh, phòng ngừa, tố giác những hành vi vi phạm gây ảnh hưởng đến ANTT, ATGT đường sắt; chủ động khảo sát, phối hợp với UBND các cấp nơi có đường sắt đi qua để giải quyết những tồn tại, vướng mắc, hạn chế gây ảnh hưởng xấu đến công tác đảm bảo ANTT đường sắt.

Để tiếp tục duy trì và đạt hiệu quả hơn trong đảm bảo ANTT, ATGT đường sắt, Tổng công ty ĐSVN và Công an TP. Hà Nội thống nhất ký tiếp quy chế phối hợp với các quy định trách nhiệm, nghĩa vụ của từng lực lượng, đơn vị nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác này trong giai đoạn tới.

Nguồn: http://www.vr.com.vn

Tác giả: http://www.vr.com.vn