Công đoàn ĐS Pháp thăm và làm việc với Công đoàn ĐSVN

Ngày 31/10/2016, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương đã tiếp đón đoàn công tác của Công đoàn ĐS Pháp do ông Laurent Brunt làm trưởng đoàn, tới thăm và làm việc với Công đoàn ĐSVN. Tham dự buổi làm việc còn có bà Hoàng Thị Thanh – Trưởng ban Đối ngoại Tổng liên đoàn LĐVN, ông Trần Viết Bản – Phó trưởng ban HTQT & KHCN Tổng công ty ĐSVN.

Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt Công đoàn ĐSVN, đồng chí Mai Thành Phương nồng nhiệt chào đón Công đoàn ĐS Pháp đã tới thăm và làm việc với Công đoàn ĐSVN.  Tại buổi làm việc, đồng chí Mai Thành Phương đã giới thiệu với đoàn đại biểu Công đoàn ĐS Pháp về lịch sử hình thành và phát triển, các thành tựu của Tổng công ty ĐSVN trong những năm qua cũng như hoạt động trong nước và hoạt động đối ngoại của Công đoàn ĐSVN.

Năm nay, Công đoàn ĐSVN tưng bừng kỷ niệm 70 năm thành lập. Trong suốt quá trình đó, Công đoàn ĐSVN luôn đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, CBCNV ngành ĐSVN. Bên cạnh đó, chức năng của Công đoàn ĐSVN là tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, tham gia quản lý, tổ chức các phong trào thi đua trong lao động sản xuất nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả, góp phần thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng lợi nhuận cho công ty, qua đó nâng cao đời sống, tăng thu nhập cho người lao động.

Công đoàn 2 nước chụp ảnh lưu niệm

Thay mặt đoàn đại biểu Công đoàn ĐS Pháp, ông Laurent Brunt cũng đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, mô hình hoạt động của Công đoàn ĐS Pháp. Được biết, Công đoàn ĐS Pháp có 100 năm lịch sử hoạt động. Tổng số đoàn viên hiện nay là 40.000 người, trong đó có 24.000 đoàn viên là người lao động, 18.000 đoàn viên là cán bộ hưu trí. Công đoàn ĐS Pháp được chia thành 4 tổ chức, với 300 công đoàn cơ sở trên khắp các vùng miền. Ông Laurent Brunt cũng cho biết thêm, ngành ĐS Pháp hiện nay cũng đang đối mặt với rất nhiều khó khăn như sự cạnh tranh của tàu điện ngầm và các phương tiện giao thông khác, thêm vào đó là cắt giảm ngân sách đầu tư, chi phí nhân công… Do đó, sự đấu tranh của công đoàn luôn đóng vai trò quan trọng để bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động.

Đoàn đại biểu Công đoàn ĐSVN và Công đoàn ĐS Pháp đã chia sẻ nhiều thông tin về kinh nghiệm quản lý, thực tiễn hoạt động công đoàn ở 2 nước. Kết thúc buổi làm việc, 2 bên cam kết sẽ thắt chặt thêm sự hợp tác và phát triển giữa công đoàn ĐS 2 nước.

Nguồn: http://www.vr.com.vn

Tác giả: http://www.vr.com.vn