Tổng công ty ĐSVN tiếp tục đẩy mạnh phong trào Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe NLĐ tại nơi làm việc

Ngày 27/6/2015, Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN Đoàn Duy Hoạch chủ trì Hội nghị Triển khai phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân tại nơi làm việc ngành ĐS năm 2015 tại Trung tâm Y tế ĐS. Tham dự hội nghị có bà Lương Mai Anh, Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y; đại diện các đơn vị thuộc Tổng công ty ĐSVN và các CBNV Trung tâm Y tế ĐS.

 

 

Ông Bùi Văn Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế ĐS đã báo cáo kết quả thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nơi làm việc trong ngành ĐS tại hội nghị. Từ tháng 11/2013 đến nay, phong trào đã nhận được sự hưởng ứng của nhiều đơn vị và đông đảo CBCNV trong ngành. Cụ thể: có 17 ga hành khách hạng I ký cam kết thực hiện tốt vệ sinh nơi công cộng, 100% các đơn vị trong ngành đảm bảo vệ sinh môi trường lao động, 80% CBNV được khám sức khỏe định kỳ,... Kế hoạch năm 2015 của Trung tâm Y tế ĐS là tiến hành khảo sát thực trạng vệ sinh môi trường trên toàn tuyến ĐS Bắc Nam, duy trì và cải thiện điều kiện vệ sinh trên các đoàn tàu và dưới nhà ga; tăng cường tông tác quản lý, giám sát, tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi sử dụng các thiết bị vệ sinh tại các nhà ga, đoàn tàu...

 

Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch cho biết: “Nhiệm vụ hiện đại hóa, nâng cao chất lượng phục vụ là một trong những mục tiêu hàng đầu, thể hiện quyết tâm đổi mới toàn diện của Tổng công ty ĐSVN. Trong đó, công tác đảm bảo vệ sinh, nâng cao sức khỏe cộng đồng luôn được coi là nhiệm vụ quan trọng. Tổng công ty ĐSVN đã triển khai các hoạt động nhằm cải thiện điều kiện môi trường trên tàu, dưới ga; việc lắp đặt hệ thống vệ sinh tự hoại trên toa xe, là một bước đột phá trong quá trình hiện đại hóa ngành ĐS”. Phó TGĐ Đoàn Duy Hoạch chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế ĐS triển khai kế hoạch thực hiện phong trào Vệ sinh yêu nước trong giai đoạn tiếp theo.

 

Cũng tại hội nghị, bà Lương Mai Anh, Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế đánh giá cao sự phối hợp của Trung tâm Y tế ĐS cũng như các đơn vị thuộc Tổng công ty ĐSVN trong các hoạt động nhằm nâng cao sức khỏe nhân dân. Với đội ngũ nhân viên đông đảo, phục vụ hàng ngàn lượt khách mỗi ngày tại khắp các nhà ga trải dài từ Bắc vào Nam, ngành ĐS có vai trò lớn trong công tác triển khai thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân. Những năm qua, phong trào đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Bà Mai Anh hy vọng các đơn vị trong ngành ĐS, đầu mối là Trung tâm Y tế ĐS sẽ tiếp tục đẩy mạnh, phát triển sâu rộng phong trào tới toàn thể CBCNV, các nhà ga, đoàn tàu trong thời gian tới.