Phát động cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet

Sáng nay (13/10), Uỷ ban ATGT Quốc gia đã phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) và Cienco 4 tổ chức phát động cuộc thi Giao thông thông minh trên Internetsnăm học 2014 -1015.

 
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia phát động cuộc thi
Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia phát động cuộc thi
 
Đây là lần thứ hai Uỷ ban ATGT Quốc gia phát động cuộc thi này. Lần thứ nhất được tổ chức vào năm học 2012 -2013 và đã có gần 22.000 trường học trên cả nước hưởng ứng và có gần 1,2 triệu lượt học sinh dự thi. 
 
Theo Ban tổ chức với mục tiêu giáo dục kiến thức, kỹ năng và thái độ hành vi của học dinh khi tham gia giao thông, đổi mới phương pháp dạy và học pháp luật về ATGT trong nhà trường. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức muốn góp phần xây dựng văn hoá giao thông, tuyên truyền đến các em, các gia đình và cộng đồng về ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông góp phần giảm thiểu TNGT và ùn tắc giao thông.
 
Đại diện các em học sinh tham gia cuộc thi
Đại diện các em học sinh tham gia cuộc thi
 
Cuộc thi Giao thông thông minh trên Internets năm học 2014 -1015 sẽ chính thức khởi động khởi động vòng thi đầu tiên vào ngày 13/10 và sẽ kéo dài trong suốt năm học.
 
So với kỳ thi năm học 2012 - 2013, cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet năm học 2014 -1015 tăng gấp đôi số vòng thi với thể lệ hấp dẫn gồm cho các thí sinh tự do (cho các cá nhân dưới 30 tuổi dự thi đơn lẻ) và các thí sinh chính thức (dành cho các em học sinh tiểu học và trung học cơ sở theo đơn vị trường). Vòng thi mới được mở 1 tuần/lần thay vì 2 tuần/lần như các năm trước. Tổng giá trị giải thưởng cho cuộc thi Giao thông thông minh trên Internet năm học 2014 -1015 lên đến gần 400 triệu đồng do Cienco 4 tài trợ.
 
Đại diện Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại lễ phát động
Đại diện Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại lễ phát động
 
Phát biểu tại buổi phát động, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết, trong cuộc thi này các câu hỏi được thể hiện dưới dạng hình ảnh 3D, âm thanh, mầu sắc sống động sẽ đặc biệt hấp dẫn các em học sinh và chúng tôi mong muốn cuộc thi này và cùng với kiến thức được học trên ghế nhà trường các em sẽ được đặt những viên gạch đầu tiên về ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT và hình thành nên văn hoá giao thông – những chủ nhân tương lai của đất nước.
 
Khánh Hà