Hai đoạn đường “tử thần” giữa Thủ đô

Đoạn đường tử thần là ngã ba Phạm Văn Đồng-Hoàng Quốc Việt và đoạn đường trước khu đô thị Green Star...

12

Vụ TNGT xảy ra trên đường nhánh trước khu đô thị Green Star ngày 9/5 khiến người đi xe máy tử vong

Ngã ba giao giữa đường Phạm Văn Đồng và đường Hoàng Quốc Việt; Đoạn đường trước khu đô thị Green Star (song song với đường Phạm Văn Đồng) là hai điểmthường xuyên xảy ra TNGT trong thời gian gần đây làm nhiều người chết và bị thương.

Theo thống kê của Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, từ tháng 12/2015 đến tháng 4/2016, tại ngã ba Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng đã xảy ra 4 vụ TNGT nghiêm trọng làm 4 người chết. Điển hình, khoảng 21h15 ngày 4/3, xe tải BKS 29C-411.12 chạy trên đường Phạm Văn Đồng hướng từ cầu vượt Mai Dịch về cầu Thăng Long đang dừng chờ đèn đỏ thì xe máy BKS 18B1-481.00 đâm vào đuôi, khiến nam sinh viên điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. 22h ngày 20/2, tại ngã ba này xảy ra một vụ va chạm khác giữa xe máy và xe buýt, khiến người điều khiển xe máy tử vong.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, sáng 12/5, chỉ trong khoảng 15 phút (từ 10h25 - 10h40), tại khu vực ngã ba này, dù không phải giờ cao điểm nhưng mật độ các phương tiện lưu thông dày đặc với hàng trăm xe tải, container, xe khách, xe buýt, xe máy, trong đó có nhiều xe khách chạy “rùa bò” bắt khách.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, đây là đoạn đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông rất lớn, nhất là thời điểm sau 9h, khi các xe tải trọng lớn bắt đầu được phép đi vào thành phố, khiến các chiến sỹ CSGT thực hiện nhiệm vụ điều tiết giao thông tại đây gặp nhiều khó khăn. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ va chạm và TNGT nghiêm trọng. Ngoài ra, một phần còn do ý thức của người tham gia giao thông, trong đó có nhiều người điều khiển xe máy đã không nghiêm chỉnh chấp hành Luật GTĐB.

Theo Trung tá Thành, Đội đã và đang áp dụng một loạt những biện pháp để hạn chế vi phạm ATGT cũng như TNGT trên đoạn đường này. Hiện mỗi ngày, Đội bố trí 4 CSGT xử lý xe khách đón trả khách không đúng quy định và xe tải, xe máy vi phạm. Đồng thời, phối hợp với Công an quận Cầu Giấy và Công an quận Bắc Từ Liêm xử lý các xe vi phạm đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không đội MBH, đi sai làn... tại khu vực ngã ba này.

Cách ngã ba Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt không xa, đoạn đường nhánh trước khu đô thị Green Star là một điểm đen mới xuất hiện. Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra tai nạn và va chạm giao thông. Ngày 9/5, tại đoạn đường nhánh này đã xảy ra vụ va chạm giữa xe máy BKS 30H6-9092 với một xe tải chở vật liệu xây dựng khiến người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Trung tá Thành cho biết, đoạn đường nhánh trước khu đô thị Green Star là đường trong khu đô thị, nhưng do chạy song song với đường Phạm Văn Đồng nên các phương tiện muốn tránh đèn đỏ thường chạy vào đường nhánh này với tốc độ cao, dễ xảy ra va chạm và tai nạn vì mật độ giao thông trong đoạn đường này ngày càng lớn.

“Theo tôi, cần quy định cấm các loại xe tải trọng lớn, xe khách đi vào đường nhánh trước khu đô thị Green Star để đảm bảo an toàn cho người dân sống tại khu vực này. Vừa qua, kiến nghị xây dựng cầu trên cao cho người đi bộ bắc ngang đường Phạm Văn Đồng đã được Sở GTVT TP Hà Nội duyệt, trong năm 2016 sẽ khởi công xây dựng để đảm bảo an toàn cho người đi bộ qua đoạn đường này”, Trung tá Thành cho hay.

Yến Chi

Nguồn:http://www.atgt.vn