Bộ GTVT thành lập tổ công tác đặc biệt xử lý sự cố cầu Ghềnh

Sau khi xảy ra sự cố xà lan đâm sập cầu Ghềnh ngày 20/3, Bộ GTVT đã thành lập Tổ công tác đặc biệt, trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo công việc liên quan đến khắc phục sự cố.

Trong cuộc họp chiều ngày 20/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định, vụ việc làm ảnh hưởng rất lớn vận tải đường sắt Bắc – Nam, vì vậy, yêu cầu Tổng Công ty ĐSVN khẩn trương tổ chức lại việc vận tải đường sắt Bắc - Nam và lên phương án giải tỏa kịp thời ga Biên Hòa, không ảnh hưởng đi lại của người dân. “Trong trường hợp chưa giải tỏa kịp thì công ty phải có phương án cho hành khách chỗ ăn, chỗ ở. Đặc biệt phải đảm bảo an toàn giao thông”, thứ trưởng Trường chỉ đạo. 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo công tác khắc phục sự cố tại hiện trường

Lãnh đạo Bộ GTVT đã thành lập Tổ công tác đặc biệt bao gồm 14 thành viên, do ông Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ GTVT làm Tổ trưởng và các ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN và Nguyễn Văn Điệp - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai làm Tổ phó trực tiếp đến hiện trường sự cố để xác định nguyên nhân; sơ bộ đánh giá, xác định mức độ hư hỏng cầu Ghềnh và chỉ đạo công việc liên quan đến khắc phục sự cố.

Được biết, trước đó, Tổng công ty ĐSVN cũng đã cử các đồng chí lãnh đạo đến hiện trường, trực tiếp chỉ đạo phương án khắc phục và triển khai phương án  tổ chức cựu hộ, cứu nạn và xây dựng biểu đồ chạy tàu thay thế, đảm bảo an toàn, giảm thiểu thiệt hại do sự cố gây ra.

 

Ngành ĐS tổ chức xe ô tô chuyên chở hành khách giữa Ga Biên Hòa - Ga Sài Gòn

 Về công tác chuyển tải hành khách, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức các chuyến xe ô tô để đón hành khách từ Ga Biên Hòa vào Ga Sài Gòn và ngược lại; đồng thời, chỉ đạo đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng địa phương để điều tiết giao thông (đặc biệt ở những nút giao thông về TP.HCM) để tránh tình trạng kẹt xe khi những đoàn ô tô chở khách từ TP.HCM vào ga đón khách.

Ông Trần Văn Thành - Đội trưởng đội bảo vệ an ninh hành khách ga Biên Hòa cho biết: “Sau khi sự cố sập cầu Ghềnh xảy ra, Tổng công ty ĐSVN đã chỉ đạo ga Biên Hòa phải huy động toàn bộ lực lượng nhân viên an ninh để giữ gìn an ninh trật tự để hành khách được an tâm đi lại”.

 

Huy động tối đa nhân viên để hỗ trợ hành khách

Chị Nguyễn Thị Lý một hành khách chờ lên tàu tại ga Biên Hòa cho biết: “Nhà tôi ở quận Thủ Đức đã đặt vé tại ga Sài Gòn nhưng khi cầu Ghềnh gặp sự cố tôi có nghe thông báo đến ga Biên Hòa để lên tàu. Đi an toàn nên tôi vẫn chọn tàu làm phương tiện đi lại”.

Liên quan đến hoạt động của ga Sài Gòn, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc CNVT ĐS Sài Gòn cho biết: “Ga Sài Gòn vẫn bán vé và hoạt động bình thường, đến giờ sẽ có xe khách đưa hành khách xuống ga Biên Hòa (Đồng Nai) để đi tàu”.