Thư chúc Tết của đồng chí Vũ Anh Minh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN gửi toàn thể Cán bộ, Đảng viên, CNV-LĐ nhân dịp năm mới

Các đồng chí và các bạn thân mến!

Nhân dịp Xuân Canh Tý - 2020, thay mặt Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tôi thân ái gửi tới các đồng chí cán bộ lão thành, cán bộ hưu trí cùng toàn thể cán bộ, người lao động ngành Đường sắt cùng gia đình những lời chúc mừng nồng ấm, chân thành và tốt đẹp nhất.  

Các đồng chí và các bạn thân mến!                                                                        

Trong dòng chảy của sự chuyển động và những nỗ lực đổi thay, năm 2019, ngành Đường sắt của chúng ta tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức: đó là áp lực cạnh tranh ngày càng quyết liệt của hàng không giá rẻ và đường bộ cao tốc về vận tải hành khách, với đường biển và đường bộ về vận tải hàng hóa, trong khi đó, vốn đầu tư cho hạ tầng Đường sắt còn hạn hẹp nên chưa có sự đột phá về chất lượng, năng lực kết cấu hạ tầng Đường sắt… Những khó khăn này mặc dù không mới, nhưng đối với chúng ta , đó lại là sự cạnh tranh không cân sức mà chúng ta cần có sự quan tâm ủng hộ nhiều hơn nữa của Đảng, Chính Phủ, các bộ, ngành liên quan cùng với những cơ chế, chính sách phát triển phù hợp…

Trước mắt, trong năm 2020, chúng ta còn phải đối mặt với một khó khăn lớn hơn do việc triển khai thực hiện các dự án đường sắt quan trọng trên tuyến đường sắt Thống nhất sử dụng nguồn vốn dự phòng kế hoạch đầu tư trung hạn 2016-2020 sẽ tác động rất lớn đến vận tải do thời gian chạy chậm phong tỏa khu gian, làm giảm năng lực thông qua, kéo theo đó là ảnh hưởng đến tốc độ chạy tàu, tỷ lệ tàu đi đến đúng giờ… và cuối cùng là ảnh hưởng trực tiếp đến sản lượng, doanh thu toàn ngành.

Chúng ta đã đề nghị và đang chuẩn bị cho những thay đổi cơ bản về mặt hạ tầng, tạo đà cho những chiến lược phát triển trong tương lai. Khó khăn được nhận diện, được dự báo trước nghĩa là chúng ta đã nhìn nhận với một tâm thế chủ động và tích cực. Khó khăn không thể khiến chúng ta lùi bước mà khiến chúng ta ngày càng trở nên bản lĩnh, mạnh mẽ để có những giải pháp phù hợp. Hơn thế, đó còn là sợi dây vô hình kéo chúng ta xích lại gần nhau, thấu hiểu, sẻ chia và đoàn kết hơn bao giờ hết. Điều chúng ta cần làm là nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa, bằng cả tâm huyết, trí tuệ và tình yêu trong từng vị trí, từng công việc dù là nhỏ nhất để những khó khăn, vất vả hôm nay sẽ tạo thành những trái ngọt trong tương lai. 

Nhìn lại chặng đường năm 2019 đã qua, chúng ta có quyền tự hào về một năm của những nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi mà chúng ta đã cùng nhau vượt qua. Đằng sau thành công là những khó khăn, vất vả không thể đong đếm. Tôi muốn nói lời cảm ơn chân thành tới các bạn vì những cống hiến, hy sinh lặng thầm mà các bạn đã và đang dành cho ngành Đường sắt.  

“Muốn đi nhanh thì hãy đi một mình nhưng nếu muốn đi xa, hãy chọn đi cùng nhau”, tôi mong rằng, chúng ta sẽ luôn đồng hành, sát cánh, sẻ chia cùng nhau vì một Đường sắt Việt Nam phát triển.                                                    

Nhân dịp năm mới – năm 2020, một lần nữa, thay mặt Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, kính chúc các đồng chí, các bạn và gia đình một năm mới đầm ấm, tràn ngập niềm vui, hạnh phúc cùng với nhiều thành công và may mắn.

 Thân ái!

                                                                                                                                               Vũ Anh Minh 

                                                                                                                         Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV

Tác giả: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV