Đường sắt Việt Nam tham dự hội nghị TGĐ Đường sắt ASEAN lần thứ 41 tại Thái Lan

Vừa qua, Phó Tổng giám đốc Trần Thiện Cảnh dẫn đầu đoàn đại biểu của Tổng công ty ĐSVN tham dự Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 41. Với chủ đề  “Tạo bước đột phá mạnh mẽ”, hội nghị đã  khai mạc tại thành phố Bangkok, Thái Lan.

Tới dự  Hội nghị có 79 đại biểu và 48 quan sát viên đến từ các đường sắt ASEAN gồm đường sắt các nước Campuchia, Malaysia, Lào, Indonesia, Myanmar, Phillipine, Việt Nam và chủ nhà đường sắt Thái Lan do các Tổng Giám đốc và người được uỷ quyền dẫn đầu. Ngoài ra các đại biểu và quan sát viên từ các tổ chức quốc tế như Hiệp hội đường sắt quốc tế (UIC), các tập đoàn, công ty chuyên về đường sắt như Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc, Công ty Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc, Công ty Kỹ thuật Majestic, Công ty Đường sắt Global, Công ty Hitachi, Công ty Wabtec, Công ty SMH Rail, Viện Nghiên cứu Kỹ thuật Đường sắt Nhật Bản ...

Lễ khai mạc long trọng có sự tham dự của Ngài Kulit Sombatsiri, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đường sắt Thái Lan. Trong bài phát biểu khai mạc Hội nghị, ngài Chủ tịch đã nhấn mạnh rằng Hội nghị Tổng Giám đốc đường sắt ASEAN là diễn đàn quan trọng để các tổ chức đường sắt trong khu vực cùng nhau thảo luận giải quyết các vấn đề ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh đường sắt, đồng thời chia sẻ những thành tựu mới nhất mà đường sắt mỗi nước đạt được trong thời gian qua. Vào thời điểm khi mà nền kinh tế ASEAN đang phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều tiến bộ trong mọi lĩnh vực thì đường sắt các nước ASEAN cùng phải suy nghĩ và đặt ra các mục tiêu, những nhiệm vụ không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mình mà cho cả khu vực ASEAN. Nếu đường sắt các nước trong khu vực ASEAN không có sự hợp tác trong kết nối đường sắt hiệu quả thì khu vực ASEAN sẽ thiếu những mục tiêu quan trọng này.

Tiếp đó, Quyền Tổng Giám đốc Đường sắt Thái Lan, ông Voravuth Mala đã phát biểu chào mừng hội nghị. Quyền Tổng Giám đốc Thái Lan tin tưởng rằng với việc trao đổi kinh nghiệm và kiến thức giữa các đường sắt trong khu vực ASEAN không chỉ góp phần vào sự phát triển của đường sắt các nước trong khu vực mà còn tăng cường tinh thần hợp tác hiệu quả giữa các nước. Ngay sau lễ khai mạc, Nhóm Tổng Giám đốc, Nhóm Công tác kỹ thuật, và Nhóm Công tác Vận hành & Marketing đã có phiên họp chính thức.

Ngay sau Lễ khai mạc, Nhóm Tổng Giám đốc, Nhóm công tác kỹ thuật, Nhóm công tác Vận hành & Marketing đã có phiên họp chính thức. Các nhóm công tác sẽ thảo luận và bàn bạc trên 51 chủ đề, trong đó Tổng công ty ĐSVN tham gia trình bày, thảo luận 06 chủ đề về thuận lợi, khó khăn và thách thức trong phát triển dự án cơ sở hạ tầng đường sắt tại Việt Nam, thúc đẩy vận tải container liên vận quốc tế bằng đường sắt, áp dụng hệ thống quản lý điều hành vận tải hàng hoá vào đường sắt, nghiên cứu thiết kế chế tạo thiết bị đuôi tàu, xây dựng hệ thống thông tin quản lý tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt và giải pháp đảm bảo an toàn giao thông trên đường ngang. Các báo cáo của Tổng công ty ĐSVN đã được Hội nghị đánh giá cao và nhận được nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận.

Hội nghị đã được đường sắt nước chủ nhà tổ chức chu đáo, trang trọng trong bầu không khí hữu nghị, thắm tình đoàn kết và mang đậm phong cách truyền thống ASEAN. Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 41 đã bế mạc vào ngày 31/10/2019. Hội nghị thống nhất Hội nghị Tổng Giám đốc đường sắt ASEAN lần thứ 42 sẽ được tổ chức tại Việt Nam năm 2020.

Nguồn: http://www.vr.com.vn

Tác giả: http://www.vr.com.vn