Chủ tịch ĐS Hàn Quốc thăm và làm việc tại Ga Hà Nội

Trong khuôn khổ tham dự tuần lễ Hội nghị Tổng Giám đốc ĐS các nước châu Á OSJD, sáng nay (ngày 17/4/2018), ông Oh Young sik - Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL) cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Ga Hà Nội. Tiếp và làm việc với đoàn công tác của KORAIL có ông Hà Quốc Hùng – Phó Giám đốc Chi nhánh KTĐS, Trưởng ga Hà Nội và bà Hàn Như Quỳnh – Trưởng Ban HTQT&KHCN Tổng công ty ĐSVN.

Tại buổi làm việc, ông Oh Young sik bày tỏ mong muốn kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp ĐS 2 quốc gia; đặc biệt phát triển hạ tầng các khu lân cận ga thành các khu trung tâm thương mại tiện ích.

 

Ông Oh Young sik chia sẻ, ở Hàn Quốc việc này đã được thực hiện từ lâu thông qua việc kêu gọi đầu tư của tư nhân để hiện đại hóa các nhà ga, vì vậy, ông mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm này với ĐSVN và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đối với ga Hà Nội, ông Oh Young sik gợi ý, cần tiếp tục hiện đại hóa phần mềm bán vé qua mạng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, làm các đường nhánh để nâng cao năng lực thông qua…

Thay mặt Tổng công ty ĐSVN, ông Hà Quốc Hùng đã trả lời một số vấn đề phía bạn quan tâm; đồng thời thông tin về hiện trạng, năng lực chuyên chở hành khách, hàng hóa… và định hướng phát triển của Đường sắt Việt Nam trong thời gian tới. Ông Hùng cũng bày tỏ hy vọng, trong tương lai, Tổng công ty ĐSVN và KORAIL sẽ có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực ĐS…

Sau buổi làm việc, đoàn công tác của Tổng công ty Đường sắt Hàn Quốc đã tới Đà Nẵng tham dự Hội nghị Tổng Giám đốc ĐS các nước châu Á OSJD diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19/4/2018.

Nguồn: http://www.vr.com.vn

Tác giả: http://www.vr.com.vn