Hội đàm song phương giữa Công đoàn ĐS Việt Nam và ĐS Bỉ

Ngày 12/11/2019, Chủ tịch Công đoàn ĐS Việt Nam Mai Thành Phương đã có buổi tiếp đón và làm việc với đoàn đại biểu của Công đoàn ĐS Bỉ do ông Pierre Lejeune làm trưởng đoàn. Tới dự buổi hội đàm còn có bà Thái Quỳnh Mai Dung – Trưởng ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn LĐVN và ông Tăng Văn Dũng - Phó trưởng ban HTQT & KHCN Tổng công ty ĐSVN.

Thay mặt Công đoàn ĐSVN, đồng chí Mai Thành Phương nồng nhiệt chào đón Đoàn công tác của Công đoàn ĐS Bỉ đã tới thăm và làm việc với Công đoàn ĐSVN.  Tại buổi làm việc, ông Mai Thành Phương đã giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển, các thành tựu của Tổng công ty ĐSVN trong những năm qua cũng như hoạt động trong nước và hoạt động đối ngoại của Công đoàn ĐSVN.

Quang cảnh Hội nghị

Công đoàn ĐSVN có truyền thống 73 năm hoạt động. Trong suốt quá trình đó, Công đoàn ĐSVN luôn đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, CBCNV ngành ĐSVN. Bên cạnh đó, chức năng của Công đoàn ĐSVN là tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động, tham gia quản lý, tổ chức các phong trào thi đua trong lao động sản xuất nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả, góp phần thúc đẩy hoạt động SXKD, tăng lợi nhuận cho công ty, qua đó nâng cao đời sống, tăng thu nhập cho người lao động.

Trong vài năm gần đây, Tổng công ty ĐSVN đã và đang tiến hành tái cơ cấu, đổi mới phương thức hoạt động theo yêu cầu của Chính phủ. Trong suốt quá trình đó, Công đoàn ĐSVN luôn đồng hành, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động, CBCNV ngành ĐSVN.

Phát biểu tại hội đàm, ông Pierre Lejeune Thư ký Đoàn chủ tịch Công đoàn ĐS Bỉ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Công Đoàn ĐS Việt Nam. Ông Piere cũng đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành, mô hình của ĐS Bỉ ngày nay cũng như các nét chính về hoạt động của Công đoàn ĐS Bỉ. Công đoàn ĐS là một trong 7 công đoàn ngành lớn của Bỉ, đóng vai trò nhất định trong đào tạo nghề cho lao động ĐS, nhất là lao động trẻ.

Hai bên đã trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình tổ chức, hoạt động của tổ chức công đoàn đường sắt hai nước; trao đổi kinh nghiệm về vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác đối thoại, thương lượng tập thể, ký kết và thực hiện thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp; về những thuận lợi và thách thức đặt ra đối với tổ chức Công đoàn Việt Nam nói chung và Công đoàn ĐSVN nói riêng khi Việt Nam tham gia Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Kết thúc hội đàm, hai bên đã thống nhất tiếp tục duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác, trao đổi các đoàn cán bộ công đoàn đường sắt giữa hai nước, góp phần xây tổ chức công đoàn vững mạnh và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Vương quốc Bỉ.

Nguồn: http://www.vr.com.vn

Tác giả: http://www.vr.com.vn