Khai mạc lớp huấn luyện Tự vệ năm 2016 Cụm thi đua số 10 - Ban CHQS quận Bắc Từ Liêm

Ngày 12/5, Cụm thi đua số 10 - Ban CHQS quận Bắc Từ Liêm khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ ngành dân quân, tự vệ (DQTV), giáo dục quốc phòng an ninh (QP-AN) cho hơn 70 chiến sỹ Tự vệ.

Lớp huấn luyện dân quân tự vệ tại chỗ năm 2016 được thực hiện trong 7 ngày (từ 12- 18/5/2016) nhằm mục đích trang bị cho cán bộ chiến sỹ tự vệ nâng cao ý thức chính trị, cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch và rèn luyện kỹ năng chiến đấu để đối phó với mọi tình huống có thể xảy ra đã được tiến hành. Tham gia huấn luyện có hơn 70 đồng chí thuộc 4 đơn vị: Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái, Công ty TNHH MTV phát triển Nông nghiệp Hà Nội, Liên đoàn địa chất hợp tác với nước ngoài (INTERGEO) và Công ty Cổ phần Xây dựng Việt Hà. Lớp học do Liên đoàn địa chất hợp tác với nước ngoài (INTERGEO) là đơn vị cụm trưởng đăng cai tổ chức. Tại buổi khai mạc, lớp huấn luyện đã được đón đồng chí Trung tá Nguyễn Khắc Thống - Phó tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự quận Bắc Từ Liêm, các đồng chí lãnh đạo của các đơn vị trong cụm tới dự và phát biểu ý kiến.

Sau lễ khai mạc ban tổ chức đã triển khai học chính trị. Nhiệm vụ này đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng cho lực lượng Tự vệ có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận thức đúng đắn toàn diện về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Lớp huấn luyện lần này còn trang bị cho cán bộ, chiến sỹ thành thạo về động tác kỹ, chiến thuật; nâng cao trình độ và sẵn sàng chiến đấu, chủ động đối phó với mọi tình huống có thể xẩy ra để giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, hoặc sẵn sàng chủ động đối phó thắng lợi khi có tình huống chiến tranh xẩy ra.

Dưới đây là một số hình ảnh: