Hội nghi Đại biểu Người lao động Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái năm 2016

Ngày 30 tháng 3 năm 2016 Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái tổ chức Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2016.

Quang cảnh Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN. Tới dự Hội nghị còn có các Đồng chí lãnh đạo các ban, chuyên môn, công đoàn của Tổng công ty. Đại biểu dự Hội nghị gồm 87 đồng chí do Hội nghị người lao động các chi nhánh, xí nghiệp và phòng ban Công ty.

Thành phần đại biểu của Công ty tham dự  Hội nghị gồm có: đ/c Nguyễn Bá Thực - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, đ/c Phạm Văn Tú – Thành viên HĐQT, Giám đốc Công ty; các đ/c là thành viên HĐQT, các đ/c Phó Giám đốc, Kế toán trưởng; Ban kiểm soát; các đ/c là UV BCH Công đoàn Công ty, Bí thư Đoàn thanh niên, và đại biểu được bầu tại các Hội nghị NLĐ của các phòng, ban, đơn vị trực thuộc đại diện cho gần 600 CBCNVC LĐ của Công ty.

 

Đồng chi Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tú - Giám đốc Công ty thay mặt Ban Giám đốc trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016. Trong năm 2015 với tình hình kinh tế trong nước có nhiều biến động, các doanh nghiệp trong khu vực gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự nổ lực của toàn thể Ban lãnh đạo và CBCNV trong Công ty, nên hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã giữ được sự tăng trưởng ổn định, với tổng sản lượng đạt 104,222 tỷ đồng bằng 101,7% kế hoạch bằng 76,27% so với năm 2014; tổng doanh thu đạt 99,357 tỷ đồng bằng 80,87% so với năm 2014; nộp ngân sách đạt 16,367 tỷ đồng bằng 87,67% so với năm 2014; lợi nhuận đạt 2,158 tỷ đồng bằng 65,65% so với năm 2014; thu nhập bình quân đạt 6,2 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra trong năm 2015, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Thái đã hoàn thành xuất sắc công tác chuyển đổi mô hình hoạt động từ Công ty TNHH một thành viên sang Công ty Cổ phần đúng thời gian đề ra và đúng theo các quy định của pháp luật.

 Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đánh giá cao những nỗ lực của Công ty trong việc duy trì sản xuất và đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động Đ/c Mai Thành Phương đề nghị công nhân, cán bộ Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái cần tiếp tục nỗ lực áp dụng công nghệ tiên tiến trong sản xuất, phấn đấu xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh. Đây không chỉ là thách thức đặt ra đối với công nhân, cán bộ Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái, mà còn đối với tất cả các đơn vị của Tổng công ty trong thời gian tới.

 

 

          Với sự đồng thuận cao, Nghị quyết Hội nghị người lao động của Công ty chỉ rõ, năm 2016 Công ty tiếp tục phát huy thế mạnh trong công tác đầu tư duy trì sản xuất, tiếp tục triển khai mở rộng sản xuất để duy trì và tăng sản lượng cao hơn nữa trong năm 2016. Trong đó, mục tiêu an toàn trong sản xuất luôn đặt nhiệm vụ hàng đầu. 

Hội nghị đã bầu Ban thanh tra nhân dân, bầu thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ, bầu đại biểu đi dự Hội nghị Người lao động Tổng công ty ĐSVN; thông qua và ký thỏa ước lao động tập thể;  thông qua Nghị quyết Hội nghị người lao động Công ty cổ phần Cổ phần Đường sắt Hà Thái năm 2016 với mục tiêu đạt và vượt các chỉ tiêu chính như sau:

1. Vận hành và hoàn thiện đảm bảo ổn định cơ chế quản lý điều hành Công ty cổ phần.

          2. Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, phương án kinh doanh được Đại hội đồng cổ đông tán thành thông qua. Trong đó tập trung các chỉ tiêu chủ yếu sau:

- Hoàn thành toàn diện các kế hoạch SXKD, đảm bảo tuyệt đối an toàn chạy tàu, an toàn lao động, an toàn cháy nổ tại các đơn vị, không để xảy ra do chủ quan gây ra.

          - Phấn đấu không có vi phạm Quy trình Quy phạm, không để xẩy ra tai nạn, trở ngại chạy tầu do chủ quan, giảm tỉ lệ tai nạn, trở ngại chạy tầu do khách quan gây ra so với năm 2015.

          3. Phấn đấu tỉ lệ điểm sai/Km vượt ngưỡng đo tiêu chuẩn do máy Matisa thực hiện, tính bình quân các lần đo trong năm 2016 giảm so với các điểm sai/Km năm 2015.

          - Tiếp tục mở rộng SXKD, phát triển đa ngành, đa nghề. Phấn đấu hoàn thành 100% giá trị tổng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận trong công ích theo kế hoạch được Tổng Công ty ĐSVN giao; Sản lượng, doanh thu và lợi nhuận sản xuất ngoài công ích tăng 8% trở lên.

          - Thu nhập bình quân tăng 7% trở lên (thu nhập thấp nhất không dưới 3,5 triệu đồng/người/tháng), hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách, đảm bảo đủ công ăn việc làm ổn định cho người lao động.

            - Tiếp tục xây dựng hình ảnh Công ty theo phương châm "An toàn, thuận tiện, thân thiện, đúng giờ, hiệu quả" gắn với tiêu chí "4 xin, 4 luôn"... Phấn đấu 100% các đơn vị đạt danh hiệu “Chính quy – Văn hóa – An toàn”; C.ty đạt chuẩn "Văn hóa doanh nghiệp".

Hội nghị Người lao động Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái năm 2016 đã diễn ra và thành công tốt đẹp, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể Ban lãnh đạo và CB-CNV-NLĐ trong toàn Công ty. Đảm bảo để Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Thái hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu SXKD năm 2016 và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Hội nghị