Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra công tác phục vụ vận tải Tết tại ga Hà Nội

Chiều ngày 25/1/2016, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ vận tải và đảm bảo ATGT, ANTT trong dịp Tết Nguyên đán 2016 tại ga Hà Nội.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ vận tải Tết tại ga Hà Nội

Tại buổi làm việc, ông Phan Quốc Anh - Phó TGĐ Tổng công ty ĐSVN đã báo cáo với Thứ trưởng Lê Đình Thọ về các phương án chuẩn bị phục vụ vận tải Tết của Tổng công ty ĐSVN. Ông Quốc Anh cho biết: “Từ khi triển khai hệ thống bán vé điện tử giai đoạn 2, người dân có thể mua và tự in vé mọi lúc, mọi nơi nên công tác bán vé tàu Tết diễn ra khá suôn sẻ. Tuy nhiên, vẫn có một số đối tượng cò vé lợi dụng sự cả tin của hành khách để thực hiện các hành vi lừa đảo. Vì vậy, Tổng công ty ĐSVN đã có những biện pháp xử lý kịp thời nhằm ngăn chặn và đảm bảo quyền lợi cho hành khách”. Bên cạnh đó, Tổng công ty ĐSVN cũng xây dựng kế hoạch tăng tàu, nối xe để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và các phương án đảm bảo ANTT trên tàu dưới ga trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Thứ trưởng kiểm tra kios bán vé tại ga Hà Nội

Bà Phùng Lý Hà - Phó TGĐ Công ty VTĐS Hà Nội cho biết, công ty sẽ khai thác tối đa năng lực, sức chở của các đoàn tàu, đặc biệt là tàu Thống Nhất, tàu khu đoạn như: Hà Nội đi Thanh Hóa, Vinh, Nha Trang; Sài Gòn đi Quảng Ngãi, Đồng Hới, Thanh Hóa… Cụ thể, trước và sau tết công ty tổ chức chạy 22 đôi tàu Thống Nhất và 8 đôi tàu khu đoạn/ngày, các ngày nghỉ Tết vẫn tổ chức chạy thường xuyên 5 đôi tàu Thống Nhất và 1 đến 2 đôi tàu khu đoạn/ngày phục vụ hành khách đi thăm hỏi, chúc Tết.

Đoàn kiểm tra công tác đảm bảo ANTT trên tàu dưới ga

Đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự, ông Hà Quốc Hùng - Trưởng ga Hà Nội cho biết ga đã xây dựng kế hoạch tác nghiệp kỹ thuật đảm bảo tàu đi đến đúng giờ, bố trí các đội nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách đi tàu; đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng công an đảm bảo an toàn trên tàu dưới ga… Về công tác đảm bảo an toàn trong suốt dịp Tết, Ban ATGTĐS Tổng công ty ĐSVN đã tiến hành kiểm tra dọc tuyến để nắm bắt tình hình, đặc biệt tại các đường ngang hay xảy ra tai nạn. Tổng công ty ĐSVN sẽ thí điểm xây dựng các gờ giảm tốc tại các điểm đen, tăng cường và duy trì cảnh giới đường ngang trong suốt dịp Tết.

Thứ trưởng kiểm tra Tổng đài chăm sóc khách hàng của Công ty VTĐS Hà Nội

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ biểu dương tinh thần chủ động của Tổng công ty ĐSVN trong công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng yêu cầu Tổng công ty ĐSVN thành lập các tổ liên ngành, thường trực giải quyết phản ảnh của hành khách đi tàu. Bên cạnh đó, việc tăng tàu, nối xe phải đi đôi với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ. Đặc biệt công tác đảm bảo an toàn giao thông cần phải ưu tiên số một, phải có kế hoạch tuần tra kiểm soát và phương án xử lý nếu có sự cố xảy ra, khẩn trương triển khai xây dựng các gờ giảm tốc tại các điểm đen hay xảy ra tai nạn…

Trang Nhung

Tác giả: Trang Nhung