Hội nghị sơ kết Quy chế phối hợp giữa Tiểu ban ANTT Đường sắt khu vực tỉnh Thái Nguyên và Công an tỉnh Thái Nguyên

        Ngày 11/3 vừa qua, Tiểu ban ANTT Đường sắt khu vực Thái Nguyên phối hợp cùng Công an tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự Đường sắt năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Tham dự hội nghị về phía địa phương có các đồng chí đại diện sở GTVT, Ban ATGT tỉnh, lãnh đạo và đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, đại diện công an Thành phố Thái nguyên, công an các huyện, Lãnh đạo UBND và công an các phường, xã có đường sắt đi qua. Về phía ngành Đường sắt có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban BVAN-QP, Trung tâm ứng phó sự cố thiên tai và cứu hộ cứu nạn Tổng Công ty ĐSVN, các đồng chí là thành viên Tiểu ban ANTTĐS khu vực Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo các đơn vị Đường sắt đóng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

        Đồng chí Nguyễn Bá Thực- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHHMTV QLĐS Hà Thái và đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thực - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì Hội nghị.

        Hội nghị đã nghe thảo luận báo cáo đánh giá kết quả hoạt động năm 2014 và phương hướng công tác trọng tâm năm 2015.

        Trong năm 2014 vừa qua, công tác phối hợp đảm bảo ANTT đường sắt khu vực tỉnh Thái Nguyên tiếp tục được thực hiện có kết quả góp phần quan trọng trong công tác SXKD của ngành Đường sắt và trật tự an toàn xã hội của địa phương. Tuy nhiên do sự đầu tư cơ sở hạ tầng đường sắt chưa đáp ứng được với sự phát triển của xã hội, bên cạnh đó người điều khiển phương tiện giao thông chưa chấp hành nghiêm chỉnh quy định khi tham gia giao thông nên tai nạn, trở ngại chạy tàu vẫn còn xảy ra. Tình trạng kẻ gian lấy trộm vật tư, thiết bị đường sắt, đặc biệt là lấy trộm dây thông tin tín hiệu có thời điẻm xảy ra liên tục đe dọa nghiêm trọng đến an toàn chạy tàu.

        Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại trong năm 2014 vừa qua, hội nghị thống nhất trong năm 2015 cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác phối hợp giữa Tiểu ban với công an và chính quyền địa phương các cấp, xây dựng quy chế phối hợp giữa Tiểu ban ANTT ĐS khu vực Thái nguyên với Công an tỉnh và Sở GTVT tỉnh Thái nguyên nhằm hạn chế các tai nạn, vi phạm, trở ngại chạy tàu, đặc biệt là tại các nơi giao cắt giữa đường sắt với đường bộ.

        Hội nghị cũng đã công bố Quyết định của Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN biểu dương, khen thưởng 05 tập thể và 05 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp năm 2014.

        Với những kết quả đã đạt được trong năm 2014 vừa qua, với những nhiệm vụ trọng tâm đã được triển khai trong năm 2015, với tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan, chúng ta tin tưởng rằng năm 2015, kết quả trong công tác phối hợp đảm bảo ANTT Đường sắt sẽ hiệu quả hơn, thiết thực hơn góp phần phát triển ngành đường sắt và đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh Thái nguyên nơi có đường sắt đi qua.

 

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động:

 

Quang cảnh Hội nghị

 

 

Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Thực - Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị

 

 

Đồng chí Trần Thanh Cường, Phó ban Bảo - vệ An ninh - Quốc phòng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đến dự và phát biểu tai Hội nghị.

 


Đồng chi Nguyễn Bá Thực, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch - Giám đốc Công ty QLĐS Hà Thái, trưởng Tiểu ban ANTT ĐS khu vực tỉnh Thái Nguyên kết luận tại Hội nghị

 


Khen thưởng tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo ANTT ĐS năm 2014