Tổng công ty ĐSVN tổ chức các hoạt động tri ân kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh, liệt sỹ

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), Tổng công ty ĐSVN và các đơn vị trong toàn ngành đã có nhiều hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Hướng tới kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), Tổng công ty ĐSVN và các đơn vị trong toàn ngành đã có nhiều hoạt động nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Chiến tranh đã qua đi, đất nước đã hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Ngày 27/7 đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn nhắc nhở mọi người về truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc Việt Nam. Mới đây, Đoàn công tác của Tổng công ty ĐSVN do đồng chí Bí thư, Chủ tịch HĐTV Vũ Anh Minh làm Trưởng đoàn đã có chuyến về nguồn, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những chiến sĩ đã không tiếc máu xương, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Cùng tham gia đoàn có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN, Công đoàn ĐSVN, Đoàn Thanh niên ĐSVN, các Ban chuyên môn và các đơn vị ĐS trên địa bàn có khu tưởng niệm.

Ngày 17/7, Đoàn công tác đã làm lễ dâng hương tại Bia ghi công liệt sỹ TNXP Đường sắt tại Ga Núi Gôi (Nam Định), núi Nấp (Đông Sơn, Thanh Hóa); Hang hỏa tiễn, Đài tưởng niệm và Nghĩa trang Liệt sỹ Đường sắt tại Hoàng Mai (Nghệ An). Đây là những địa danh đã gắn liền với những chiến công và sự hy sinh anh dũng của các liệt sỹ TNXP đảm bảo giao thông ĐS trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Cùng ngày, đoàn còn viếng thăm nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng (TP.Thanh Hóa) và Khu di tích lịch sử Truông Bồn (Đô Lương, Nghệ An), Ngã ba Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh).

Ngày 18/7, đoàn công tác tiếp tục chuyến đi và tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang TNXP ngành GTVT Thọ Lộc và Hang Tám Cô (Bố Trạch, Quảng Bình), Nghĩa Trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn (Gio Linh, Quảng Trị) và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9 (Đông Hà, Quảng Trị), thành cổ Quảng Trị.

Những năm qua, Tổng công ty ĐSVN luôn quan tâm đến các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt trong dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7. Đây là những hoạt động thiết thực, nghĩa cử nhân văn sâu sắc thể hiện sự tri ân đối với những hy sinh, đóng góp to lớn của các liệt sỹ, thương binh; phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc VN.

Một số hình ảnh:

Dâng hương tại Bia tưởng niệm Ga Núi Gôi

Dâng hương tại hang Hỏa Tiễn

Dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ, TNXP Hoàng Mai

 

Dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn 

Dâng hương tại khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc

Dâng hương tại Hang Tám Cô

Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn

Dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường Chín

Dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị