Truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch Nước cho lái tàu Lê Minh Phú

Ngày 7/5/2015, tại TP. Đà Nẵng, Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng đã thực hiện nghi thức Lễ truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch Nước cho lái tàu Lê Minh Phú. Lái tàu Lê Minh Phú thuộc Đội lái tàu 1, Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng là lái tàu chính trong vụ tai nạn xảy ra lúc 21h41 ngày 10/3 tại đường ngang km 639 + 750 khu gian Quảng Trị - Diên Sanh, tuyến ĐS Hà Nội - Tp. HCM. 

 

Lái tàu Phú đã dũng cảm hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu người, cứu tài sản của nhà nước và nhân dân. Đến dự Lễ trao tặng có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Đông - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Phạm Công Trịnh - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN; Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN...

 

Tại lễ truy tặng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình lái tàu Lê Minh Phú. Thứ trưởng nhấn mạnh, hành động dũng cảm của lái tàu Lê Minh Phú thể hiện tinh thần trách nhiệm cao cả, một phẩm chất tốt đẹp đã được tu dưỡng, rèn luyện của người công nhân lái tàu. Sự hy sinh của lái tàu Lê Minh Phú là mất mát to lớn của gia đình, của bạn bè và đồng nghiệp nhưng đó là niềm tự hào của gia đình, đồng nghiệp và những công nhân lái tàu vẫn đang ngày đêm vì sự an toàn cho tính mạng và tài sản của biết bao hành khách trên những chuyến tàu.

 

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông và gia đình lái tàu Lê Minh Phú tại buổi lễ.

 

 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao việc Tổng công ty ĐSVN và các đơn vị ngành ĐS đã quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời với gia đình đồng chí Lê Minh Phú; đồng thời, đề nghị lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN phát động thi đua học tập tinh thần trách nhiệm và hàng động dũng cảm của lái tàu Lê Minh Phú trong toàn thể cán bộ công nhân, viên chức lao động nhất là đội ngũ công nhân lái tàu Tổng công ty ĐSVN.

 

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN, đồng chí Phạm Công Trịnh bày tỏ lòng cám ơn tới lãnh đạo Đảng và nhà nước, Bộ trưởng và các đồng chí lãnh đạo Bộ GTVT đã quan tâm chỉ đạo sát sao, thăm hỏi, chia sẻ kịp thời, đây là nguồn động viên rất lớn lao đối với cán bộ, công nhân lao động Tổng công ty thêm an tâm công tác. Tấm Huân chương dũng cảm được truy tặng là nguồn động viên, an ủi kịp thời đối với gia đình lái tàu Lê Minh Phú, là sự ghi nhận, tôn vinh tinh thần dũng cảm, hy sinh để đảm bảo an toàn cho hành khách. Tấm Huân chương này không chỉ là niềm vinh dự, tự hào của gia đình đồng chí Lê Minh Phú mà còn là niềm vinh dự, tự hào chung của toàn thể cán bộ, công nhân lao động ngành ĐSVN.

 

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho đồng chí Hồ Ngọc Hải - công nhân lái tàu Đội lái tàu 1, Phân xưởng vận dụng Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng đã dũng cảm thực hiện đúng quy trình tác nghiệp đảm bảo an toàn cho hành khách trên chuyến tàu SE5 ngày 10/3/2015. 

 

KT