Tổng công ty ĐSVN: Tổ chức hội nghị Tổng kết công tác PCLB, ƯPSCTT & CNĐS năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015

Ngày 17/4/2015, Tổng công ty ĐSVN tổ chức hội nghị Tổng kết công tác PCLB, ƯPSCTT & CNĐS năm 2014 và triển khai nhiệm vụ năm 2015 do Phó TGĐ Đới Sỹ Hưng chủ trì. Tham dự hội nghị có đại diện của  UB ATGT Quốc gia, UBQG Tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ, vụ ATGT Bộ GTVT; các ban ƯPSCTT & CNĐSVN, QLKCHTĐS và các đơn vị được Tổng công ty ĐSVN ủy quyền.

 

 

Trước mùa mưa bão 2014, Tổng công ty ĐSVN đã triển khai công tác kiểm tra và gia cố các điểm xung yếu, dự phòng vật tư thiết bị phục vụ công tác PCLB, thành lập ban chỉ đạo (các khu vực 1, 2, 3) và các đội xung kích để sẵn sàng ứng phó.

 

Khi xảy ra mưa bão, Tổng công ty ĐSVN đã kịp thời có công điện chỉ đạo các đơn vị trong khu vực bị ảnh hưởng. Các đơn vị quản lý kết cấu hạ tầng và khai thác vận tải  đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng, giải quyết nhanh các yêu cầu của hiện trường, lập phương án ứng phó, điều động nhân lực  tổ chức cứu chữa, nhanh chóng lập lại trật tự GTVT ĐS hạn chế thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra.

 

Năm 2014 có 5 cơn bão và 3 đợt áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển đông, trong đó có 3 cơn bão ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta. Đặc biệt các cơn bão số 2, 3 có diễn biến phức tạp gây mưa lớn, dẫn đến lũ quét làm thiệt hại lớn đối với kết cấu hạ tầng ĐS và hoạt động kinh doanh vận tải. Tổng thiệt hại do mưa bão, sự cố thiên tai gây ra năm 2014 lên đến hơn 7 tỷ đồng.

 

Quang cảnh hội nghị.

 

Kết luận hội nghị, Phó TGĐ Đới Sỹ Hưng ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong công tác PCLB và cứu nạn ĐS; đồng thời yêu cầu các công ty, đơn vị rút kinh nghiệm để chủ động hơn nữa trong công tác PCLB năm 2015, thực hiện phương châm “chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục khân trương và hiểu quả, trong đó láy phòng tránh là chính”.

 

Phó TGĐ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác PCLB đối với hoạt động VTĐS trong mùa mưa bão, yêu cầu các đơn vị kiện toàn Ban chỉ đạo PCLB; tiến hành kiểm tra, gia cố các điểm xung yếu trước mùa mưa bão; sử dụng linh hoạt và hiệu quả 5% kinh phí dự phòng trong sửa chữa định kỳ cho công tác PCLB; lập phương án dự trữ vật tư, nhiên liệu và thiết bị; tổ chức tập huấn thường xuyên công tác PCLB; liên tục theo dõi và cập nhật tình hình lụt bão, sự cố về thường trực Ban chỉ đạo PCLB Tổng công ty ĐSVN, thực hiện phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ.

 

Phó TGĐ Đới Sỹ Hưng trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB năm 2014.

 

Tại hội nghị, thay mặt Tổng công ty ĐSVN Phó TGĐ Đỡi Sỹ Hưng đã trao bằng khen cho 5 đơn vị và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCLB năm 2014, với tổng giá trị 6 triệu đồng.

 

Trang Nhung