Tổng công ty ĐSVN làm việc với Công ty Đầu máy Tư Dương Trung Xa - Trung Quốc

Chiều ngày 8/5/2017, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Vũ Anh Minh đã có buổi làm việc với Công ty Đầu máy Tư Dương Trung Xa - Trung Quốc do ông Hướng Quân – Chủ tịch HĐQT Công ty làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc còn có Phó TGĐ Ngô Cao Vân, đại diện các ban Hợp tác quốc tế & KHCN và Đầu máy toa xe, Văn phòng Tổng công ty ĐSVN.

Tại buổi làm việc, ông Hướng Quân đã giới thiệu những lĩnh vực thế mạnh của Công ty Đầu máy Tư Dương là sản xuất các loại đầu máy điện và diesel, động cơ ô tô, tàu thuyền, trạm điện, máy phát điện khí gas, các loại phụ tùng ưu thế… Hiện công ty đang có khoảng 5000 lao động chất lượng cao và hơn 2400 thiết bị cơ giới. Với nguồn lực đó, công ty đã sản xuất hơn 5000 đầu máy diesel và đầu máy điện các loại, xuất khẩu hơn 700 đầu máy diesel đến 24 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Quang cảnh buổi làm việc

Ông Hướng Quân cũng cho biết thêm, cùng với sự phát triển của ĐS Trung Quốc, Công ty Đầu máy Tư Dương đã cải tiến và sản xuất được các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới, công suất cao, tiết kiệm nhiên liệu nên đem lại hiệu quả cao khi vận hành. Các sản phẩm đều được đánh giá cao về chất lượng, nhiều lô hàng được xuất khẩu sang châu Phi, châu Mỹ, châu Á và châu Úc…

Thay mặt Tổng công ty ĐSVN, Chủ tịch Vũ Anh Minh hoan nghênh và chào mừng đoàn làm việc của Công ty Đầu máy Tư Dương Trung Xa đã đến thăm và làm việc với Tổng công ty. Chủ tịch Vũ Anh Minh cho biết, ông rất ấn tượng trước sự phát triển thần tốc của ngành Đường sắt Trung Quốc trong những năm vừa qua. Thành tựu của ngành ĐS Trung Quốc ngày nay đã được thế giới công nhận, trong có đóng góp không nhỏ của Công ty Đầu máy Tư Dương.

Chủ tịch Vũ Anh Minh cho biết thêm trong thời gian tới, Tổng công ty ĐSVN sẽ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm như cải tạo, nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng để khai thác tối đa nguồn lực hiện có; chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng cho việc xây dựng ĐS tốc độ cao sẽ được Bộ GTVT trình Quốc Hội năm 2018. Để thực hiện được các nhiệm vụ trên, cơ khí Đường sắt đóng vai trò vô cùng quan trọng, do đó, Tổng công ty ĐSVN đã có kế hoạch đầu tư, phát triển Nhà máy xe lửa Gia Lâm và Dĩ An, xây dựng 2 nhà máy tầm cỡ khu vực. Vì vậy, Chủ tịch Vũ Anh Minh hy vọng sẽ nhận được sự hợp tác, tư vấn và hỗ trợ từ Công ty Đầu máy Tư Dương trong thời gian tới.

Nguồn: http://www.vr.com.vn

Tác giả: http://www.vr.com.vn